Chính sách bảo mật thông tin

 

Đảm bảo an toàn giao dịch thanh toán

Sàn giao dịch thương mại điện tử Bayban.vn không cung cấp tiện ích thanh toán giao dịch qua online - trực tuyến, do đó mọi giao dịch sẽ diễn ra theo hình thức truyền thống thanh toán trực tiếp tại văn phòng hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.

Lý do Bayban.vn không cung cấp thanh toán online bởi vì hình thức này hiện nay khá rủi ro và kiểm soát hệ thống bảo mật rất tốn kém. Bayban.vn cũng khuyến cáo khách hàng khi quyết định tiến hành giao dịch trực tiếp với người bán sau đó thỏa thuận thanh toán nếu có hình thức thanh toán online thì hãy cân nhắc kỹ trước khi tiến hành.

 

Biện pháp bảo đảm an toàn kỹ thuật cho giao dịch

- Thiết lập hệ thống thông tin phục vụ hoạt động thanh toán đảm bảo kết nối

trực tuyến 24 (hai mươi bốn) giờ trong ngày và 7 (bảy) ngày trong tuần. Thời gian dừng hệ thống để bảo trì không quá 12 (mười hai) giờ mỗi lần bảo trì và phải có thông báo trước cho khách hàng;

- Mã hóa thông tin và sử dụng các giao thức bảo mật để đảm bảo không lộ thông tin trên đường truyền;

- Triển khai các ứng dụng có khả năng phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn các truy nhập bất hợp pháp và các hình thức tấn công trên môi trường mạng vào hệ thống thông tin phục vụ hoạt động thanh toán trực tuyến của mình;

- Có các phương án kiểm soát quyền truy nhập hệ thống, quyền ra, vào nơi đặt

thiết bị hệ thống thông tin phục vụ hoạt động thanh toán trực tuyến của mình:

Hệ thống mạng của doanh nghiệp tồn tại 2 dạng: 1 khu vực có máy tính truy cập được mạng Internet, 1 khu vực làm việc chí có các máy tính truy cập được mạng nội bộ. Kiểm soát ra vào giữa 2 khu vực nói trên bằng hệ thống vân tay hoặc thẻ từ, đảm bảo chỉ có những người có thẩm quyền được phép mới vào được 2 vùng này. 
Triển khai thêm giải pháp xác thực 802.1x để xác thực người dùng khi muốn truy cập mạng.

Triển khai quản lý tập trung theo hệ thống Domain Controller và các chính sách theo Policy cấm quyền Admin để hạn chế người dùng cài đặt các phần mềm và thực hiện các hành vi trái phép vượt quyền.

Triển khai hệ thống kiểm soát chống thất thoát dữ liệu Data Lost Prevention để kiểm soát dữ liệu vào ra trên hệ thống email, copy ra thiết bị lưu trữ ngoài... 
Kiểm soát truy cập Web theo Proxy xác thực NTLM với account của Domain.

  • Có quy trình, hệ thống sao lưu và phục hồi dữ liệu khi hệ thống thông tin

phục vụ hoạt động thanh toán gặp sự cố, đảm bảo sao lưu dữ liệu thanh toán ra các vật mang tin hoặc sao lưu trực tuyến toàn bộ dữ liệu;

  • Lưu trữ dữ liệu về từng giao dịch thanh toán theo thời hạn quy định tại Luật

kế toán;

  • Trường hợp khách hàng thanh toán trước khi mua hàng hóa và dịch vụ, tiền

thanh toán của khách hàng phải được giữ tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và khách hàng phải được cung cấp công cụ để theo dõi số dư thanh toán của mình trên hệ thống.

  • Công bố chính sách về bảo mật thông tin thanh toán cho khách hàng.

Khi mỗi khách hàng truy cập vào website, trang web sẽ tự động lưu địa chỉ IP cùng với tên miền. Cho-tot.vn cũng sử dụng các công cụ kiểm tra như “cookie”. Một tài khoản cookie sẽ lưu trữ dữ liệu mà server của website gửi đến trình duyệt của khác hàng khi khách hàng truy cập vào trang web.

Cho-tot.vn cũng kết hợp thông tin về địa chỉ IP và tên miền của khách hàng cùng với các thông tin khác mà khách hàng cung cấp.  Các thông tin này được cung cấp qua những  email khách hàng gửi cho Cho-tot.vn, hoặc các thông tin khách hàng điền khi muốn đăng ký, ý kiến phản hồi, những yêu cầu được hỗ trợ, trả lời phiếu điều tra hoặc tham gia vào một cuộc thi/ các hoạt động khuyến mại.

Sàn giao dịch thương mại điện tử Cho-tot.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Cho-tot.vn , Cho-tot.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Cho-tot.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban điều hành Sàn giao dịch TMĐT theo thông tin hỗ trợ bên dưới website.

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Cho-tot.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

 

Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên sàn TMĐT Bayban.vn bao gồm: tên tuổi, email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng... Đây là các thông tin mà Bayban.vn cần khách hàng hoàn thành bắt buộc khi đăng ký tài khoản. Do đó:

  • Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Bayban.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

  • Thông tin cá nhân của khách hàng trên Bayban.vn được Bayban.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Bayban.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

  • Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình thông qua công cụ đăng nhập khu vực thành viên trên Sàn hoặc yêu cầu sàn giao dịch TMĐT thực hiện việc này.

  • Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về người bán đến trực tiếp người bán và Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Bayban.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Bayban.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, Bayban.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

Mục đích và phạm vi thu thập thông tin:

Bayban.vn thực hiện việc thu thập thông tin của khách hàng thông qua website nhằm mục đích:

• Thực hiện việc giao dịch và thanh toán trực tuyến

• Thực hiện hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi mua sản phẩm

• Giải đáp thắc mắc của khách hàng

• Cung cấp những thông tin mới nhất trên website Bayban.vn

• Xem xét và nâng cấp nội dung và giao diện của website

• Thực hiện hoạt động khảo sát khách hàng

• Thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm và giới thiệu những chương trình khuyến mãi

• Giải quyết các vấn đề, tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng website

Để truy cập hay thực hiện việc mua bán hàng trực tiếp thông qua website cũng như sử dụng một số dịch vụ tại Bayban.vn, Khách hàng có thể sẽ được yêu cầu đăng ký với Bayban.vn thông tin cá nhân gồm: Email, họ tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ giao nhận hàng nhằm xác thực đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng và Bayban.vn. Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp, Bayban.vn không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo.

 

Bayban.vn cũng có thể thu thập thông tin về số lần truy cập, bao gồm số trang Khách hàng xem, số trang liên kết mà Khách hàng truy cập và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến Bayban.vn.

 

Bayban.vn cũng thu thập các thông tin mà trình duyệt Web (Browser) khách hàng sử dụng mỗi khi truy cập vào website Bayban.vn, bao gồm: địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser truy xuất đến.

 

Phạm vi sử dụng và thời gian lưu trữ thông tin:

Bayban.vn thu thập và sử dụng thông tin cá nhân Khách hàng với mục đích phù hợp và hoàn toàn tuân thủ Quy chế hoạt động của Sàn.

 

Khi cần thiết, Bayban.vn có thể sử dụng những thông tin này để liên hệ trực tiếp với Khách hàng dưới các hình thức như: Gởi thư ngỏ, đơn đặt hàng, thư cảm ơn, thông tin về kỹ thuật và bảo mật. Khách hàng có thể nhận được thư định kỳ cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ mới, thông tin về các sự kiện sắp tới hoặc thông tin tuyển dụng nếu Khách hàng đăng kí nhận email thông báo.

 

Thời gian lưu trữ thông tin trên máy chủ của Bayban.vn về cơ bản là toàn vẹn theo thời gian hoạt động trang web của chúng tôi. Vì một lý do nào đó, khách hàng cũng có thể yêu cầu chúng tôi xóa thông tin cá nhân ra khỏi máy chủ lưu trữ bất cứ lúc nào.

 

Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

Mọi ý kiến hay cần hỗ trợ giải đáp, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

Công Ty TNHH JamCorp Việt Nam

Trụ sở: Số 8, dãy C1, khu đô thị mới Nam Thăng Long, Phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội - Điện thoại liên hệ: 0437588274

 

Phương tiện và công cụ tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân:

Bất cứ thời điểm nào khách hàng cũng có thể truy cập và chỉnh sửa những thông tin cá nhân của mình theo các liên kết (website's links) thích hợp hoặc đăng nhập trực tiếp vào khu vực dành riêng cho thành viên (khu vực quản trị thành viên) trên Sàn mà Bayban.vn cung cấp với email, tên đăng nhập và mật khẩu của khách hàng đã tạo đăng ký trên Sàn.

Hoặc khách hàng cũng có thể chọn cách liên hệ với Bayban.vn để cập nhật thông tin theo yêu cầu.

 

Cam kết bảo mật thông tin cá nhân:

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi và tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, Bayban.vn sẽ:

-Không sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Bayban.vn.

-Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của khách hàng khi không có sự cho phép đồng ý từ khách hàng.

- Có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của khách hàng.

- Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Bayban.vn.

- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân khách hàng, Bayban.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho khách hàng được biết.

- Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của khách hàng bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Bayban.vn.

- Tuy nhiên, không một dữ liệu nào có thể được truyền trên đường truyền internet mà có thể được bảo mật 100%. Do vậy, Bayban.vn không thể đưa ra một cam kết chắc chắn rằng thông tin khách hàng cung cấp cho Bayban.vn sẽ được bảo mật một cách tuyệt đối an toàn. Và chúng tôi không thể chịu trách nhiệm trong trường hợp có sự truy cập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng như các trường hợp khách hàng tự ý chia sẻ thông tin với người khác.

 

Giải quyết tranh chấp, khiếu nại bảo vệ quyền lợi khách hàng       

Bayban.vn luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng liên quan đến giao dịch tại website Bayban.vn. Bayban.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dung).

Đối tác/người bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên sàn có trách nhiệm tuân thủ quy chế hoạt động của sàn; cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm hàng hóa dịch vụ gồm giá cả, thời gian bảo hành bảo trì, phí vận chuyển, hạn sử dụng, hình thức thanh toán, nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ chứng thực về hàng hóa rao bán.... Mọi hành vi lừa đảo, gian lận rao bán kinh doanh trên Sàn của người bán đều bị lên án, nghiêm cấm và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Người mua cần có trách nhiệm tự ý thức bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách tìm hiểu thông tin hàng hóa kỹ càng trước khi đặt mua. Nếu người mua phát hiện nghi ngờ về hàng hóa rao bán trên sàn của người mua có nhiều điểm khả nghi về chất lượng, xuất xứ, hàng nhái hàng giả...thì không cần mua nhưng đồng thời có trách nhiệm phản ánh cho Bayban.vn để xử lý kịp thời hoặc liên hệ cảnh báo trực tiếp người bán nhằm bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng.

Bayban.vn công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử Bayban.vn. Khi người mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp thì cần cung cấp bằng chứng chính xác rõ ràng về hàng hóa của người bán cho các bên liên quan xem xét. Và Bayban.vn cũng sẽ cung cấp cho người mua thông tin liên quan của người bán ngay sau khi nhận được yêu cầu của người mua, tích cực hỗ trợ người mua bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Mặt khác, người bán sau khi tiếp nhận được khiếu nại từ khách hàng, thì cần phải nhanh chóng khắc phục hậu quả cho khách hàng và thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách bảo hành bảo trì sản phẩm hoặc hoàn trả bồi thường thỏa đáng cho khách hàng theo thỏa thuận giữa 2 bên tự thống nhất.

Trong trường hợp giao dịch phát sinh tranh chấp mâu thuẩn mà lỗi thuộc về người bán: Bayban.vn sẽ có trách nhiệm cảnh cáo, nếu tái phạm trong gian lận cung cấp hàng hóa đối với khách hàng, Bayban.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm của người bán đó trên Bayban.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng. Ngược lại, nếu lỗi thuộc về người mua cố tình gây nhiễu phá hoại sự kinh doanh trên Sàn của người bán và mô hình hoạt động Sàn TMĐT của Bayban.vn, Bayban.vn sẽ có trách nhiệm liên hệ cảnh báo đối với người mua và thông báo cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo luật định.

Nếu vì một lý do khách quan nào đó mà thông qua hình thức hòa giải thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì Bayban.vn với tư cách là chủ Sàn sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

 

 

Trân trọng!